[vc_row][vc_column][vc_column_text css_animation=”bounceInLeft”]Trong quá trình tư vấn hỗ trợ khách hàng, ATP Software đã ghi nhận rất nhiều trường hợp các cửa hàng kinh doanh kém hiệu quả. Hôm nay đội ngũ ATP Software sẽ đưa ra Case Study điển hình nhất về một cửa hàng chuyên bán điện thoại iPhone xách tay (lock – quốc tế ) ở Hà Nội.
Vì lý do bảo mật thông tin khách hàng nên ATP xem phép không nhắc đến tên cửa hàng mà chỉ đưa ra các vấn đề mà cửa hàng này đã gặp phải và các giải pháp mà ATP đã đưa ra để giai quyết vấn đề giúp cửa hàng.[/vc_column_text][vc_text_separator title=”Thông tin cửa hàng” i_type=”openiconic” i_icon_openiconic=”vc-oi vc-oi-location” i_color=”green” i_size=”lg” color=”green” border_width=”3″ add_icon=”true”][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_message css_animation=”bounceInLeft”]
- Cửa hàng đã kinh doanh hơn 3 năm tại Hà Nội
- Vừa chuyển sang địa chỉ mới và sửa sang lại shop 3 tháng gần đây
- Có website và đã chạy quảng cáo Google Adwords
- Chốt sale chủ yếu thông qua điện thoại và đến trực tiếp cửa hàng.
- Cửa hàng có Fanpage 20.000 like ( trong đó mua like 15000 )
- Nhân sự gồm có 3 người
[/vc_message][vc_custom_heading text=”Vấn đề cửa hàng đang gặp phải” font_container=”tag:h3|text_align:center|color:%23dd1a1a” css_animation=”bounceInDown”][vc_message message_box_color=”pink” css_animation=”bounceInLeft”]
- Địa chỉ mới nên chưa đươc nhiều người xung quanh biết đến
- Website giao diện đẹp, có traffic web phụ thuộc vào Google Ads
- 1 năm trở lại đây Google Ads trở nên kém hiệu quả ( 30 call / ngày giờ thành 30 call/ tuần)
- Fanpage thiết kế đẹp, thông tin rõ ràng nhưng tương tác thấp
- Đã chạy Facebook Ads vài lần nhưng hiệu quả thấp
[/vc_message][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_single_image image=”3081″ img_size=”large”][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row][vc_row css_animation=”bounceInLeft”][vc_column][vc_empty_space height=”60px”][vc_text_separator title=”Phân tích khách hàng và sản phẩm kinh doanh” color=”pink” border_width=”3″][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text]
Mặt hàng iPhone lock – quốc tế xách tay
- iPhone là mặt hàng cao cấp, có giá trị cao từ 5tr-15tr
- Mang tính thương hiệu lớn
- Thị trường cạnh tranh gay gắt
- Hàng fake, hàng dựng nhiều ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng khi mua
[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text]
Khách hàng tiềm năng
- Vì mặt hàng giá trị cao nên khách hàng sẽ cân nhắc rất kỹ ( tìm kiếm thông tin trên nhiều nguồn như Google, Diễn đàn, Group FB, người quen…)
- Những người trẻ tuổi thích thể hiện cá tính
- Những người đã đi làm, có thu nhập và muốn tiết kiệm chi phí
[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][/vc_column][/vc_row][vc_row css_animation=”bounceInLeft”][vc_column][vc_empty_space][vc_text_separator title=”Phân tích từng kênh ” i_icon_fontawesome=”fa fa-search” i_size=”lg” color=”blue” border_width=”3″ add_icon=”true”][/vc_column][/vc_row][vc_row css_animation=”bounceInLeft”][vc_column width=”1/2″][vc_single_image image=”3087″ img_size=”large” alignment=”center” css_animation=”lightSpeedIn”][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_message]
Website
ATP Software đã xem sơ lượt website của cửa hàng và có những đánh giá sau :
- Giao diện ổn – load trang nhanh
- Sản phẩm được chụp rõ ràng
- Chưa có trang tin tức
- Khá nhiều chữ gây rối mắt
- Trung bình 200 traffic/ ngày ( Chạy ads lên đến 1000)
Các vấn đề cần tối ưu :
- Thêm trang tin tức để cập nhật thông tin
- Tối ưu SEO bằng các bài viết bổ ích
- Đơn giản hóa trang chủ
- Nên viết 2 – 3 bài viết / tuần
[/vc_message][/vc_column][/vc_row][vc_row css_animation=”fadeInUpBig”][vc_column width=”1/2″][vc_message icon_fontawesome=”fa fa-check”]
Google Adwords
[/vc_message][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_column_text css=”.vc_custom_1496864036751{padding-top: 10px !important;padding-right: 10px !important;padding-bottom: 10px !important;padding-left: 10px !important;background-color: #f2bfe8 !important;}”]Trước đây nguồn khách hàng chính của cửa hàng đến từ Google Ads, tuy nhiên 1 năm trở lại đây do cạnh tranh lớn từ đối thủ nên kém hiệu quả. Vì vậy giải pháp đặt ra ở đây là cửa hàng cần kết hợp tối ưu quảng cáo Google Ads kết hợp với SEO page để website có thứ hạng cao hơn, đồng thời cũng giảm chi phí đáng kể.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”3100″ img_size=”large” alignment=”center” css_animation=”bounceInLeft”][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text css_animation=”appear”]
Đánh giá Fanpage
Fanpage đạt 20.000 like ( trong đó có 15.000 like đi mua ) nhưng tương tác trên tường khá thấp. Do đó rất có thể lượng like này không thật sự tiềm năng, kết hợp với các đợt giảm reach của Facebook khiến cho các bài viết trên Page không tiếp cận được nhiều Fan như trước.
Do đó dù ảnh sản phẩm có đẹp đến đâu thì vẫn vô ích
Ngoài ra trên tường của Page chỉ toàn đăng sản phẩm, không có content chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết để thu hút khách hàng
Cửa hàng đã từng chạy Facebook Ads nhưng kém hiệu quả rất có thể là do khâu target chưa chuẩn[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text css_animation=”appear”]
Cách giải quyết
Đầu tư đa dạng nội dung bên cạnh các bài viết bán hàng ( kinh nghiệm sửa chửa iPhone, nâng cấp iOS, check máy zin, chế độ bảo hành,…)
Thường xuyên tương tác với Fan
Livestream tư vấn sản phẩm,.. để kéo reach, tăng like cho Page
Tạo các nick cá nhân kết bạn với khách hàng để tăng uy tín và share post lên các group tiềm năng ( marketing 0đ)
Tạo Group chăm sóc khách hàng để nâng cao thương hiệu
Học cách tối ưu Facebook Ads[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/2″][vc_message css_animation=”appear”]
Mẹo xây dựng nick bán hàng chuẩn
- Tối ưu thông tin cá nhân rõ ràng
- Kết bạn tự động để nhanh chóng full 5000 bạn bè ( tham khảo phần mềm kết bạn tự động Simple Facebook của ATP Software)
- Xây dựng nội dung CSKH đa dạng ( quy tắc 80/20 ) để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tham khảo SERIES HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG NICK BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN FACEBOOK[/vc_message][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_message css_animation=”appear”]
Mẹo chạy quảng cáo chuẩn tệp đối tượng
- Để chạy ads hiệu quả không phải đơn giản, nên cửa hàng cần tham gia các khóa học chạy quảng cáo để tối ưu quảng cáo của mình
- Ngoài ra, cửa hàng có thể chạy quảng cáo chuẩn KH bằng hệ thống Simple Ads của ATP Software
- Với hệ thống này, cửa hàng có thể target khách hàng là nam/nữ sống tại Hà Nội, tuổi từ 18-30. Nghề nghiêp là học sinh, sinh viên hoặc người đã đi làm.Hoặc thành viên các group công nghệ, fan táo, iOS,…
[/vc_message][/vc_column][/vc_row][vc_row css_animation=”fadeInRight”][vc_column 0=””][vc_empty_space 0=””][vc_text_separator title=”Các kênh tiếp cận tiềm năng khác ” i_icon_fontawesome=”fa fa-share-alt-square” i_color=”green” i_size=”lg” color=”green” border_width=”3″ add_icon=”true”][vc_row_inner 0=””][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text]
Zalo
Zalo hiện tại đang là mảnh đất màu mỡ chưa được nhiều người khai phá.
Với lượng người dùng trẻ cực kỳ đông đảo, đây chắc chắn sẽ là thị trường rất tiềm năng để kinh doanh mặt hàng điện tử như iPhone
Tham khảo : [SERIES HƯỚNG DẪN KINH DOANH ONLINE ZALO ][/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text]
Bigo
Bigo là ứng dụng điện thoại giúp bạn có thể livestream chia sẻ cảm xúc của mình với các người dùng khác.
Với hơn 1 triệu người dùng, hàng chục nghìn người online mỗi giây thì việc kinh doanh trên Bigo là hoàn toàn có thể.
Cửa hàng có thể tận dụng các video trực tiếp này để bán iPhone cũng như tư vấn chọn mua sản phẩm cho khách hàng.
[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/3″][vc_column_text 0=””]
Website – Diễn Đàn rao vặt – Youtube
Do khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm và cửa hàng trên Google nên cửa hàng cần đang tin rao vặt trên các diễn dàn rao vặt lớn như 5giay, rongbay, muaban.net, nhattao, chotot,…
Ngoài ra nếu có kinh phí, cửa hàng nên đặt banner quảng cáo tại các site lớn
Tạo kênh Youtube để review điện thoại, tư vấn chọn mua iPhone nhằm tăng độ uy tín với khách hàng[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row]