Case Study Bán áo thun Sunfrog.

[vc_row][vc_column][vc_single_image image=”3124″ img_size=”1800×300″ alignment=”center”][vc_column_text]1 2 năm đổ lại đây, bán áo thun online đang là cơn sốt kiếm tiền online. Rất nhiều người mua nhà lầu xe hơi nhờ nó. Nhưng cũng có nhiều người mang nợ cũng vì nó. Vấn đề ở đây, bạn không phải là một người kinh doanh, không phải là một người nhạy cảm với online. Bạn sẽ khó bắt nhịp được và sẽ là những giọt nước tràn ly.

ATP Team đã nhận được nhiều câu hỏi về việc bán áo thun online phương hướng giải quyết. Nên đã chọn ra một anh bạn (bí ẩn) để giúp anh tăng trưởng việc bán áo thun của mình. Trước khi đọc bài viết này, xin mời bạn đọc lại case study account facebook 5000 friend đầu tiên của mình. Bài viết này sẽ ứng dụng case study này vào việc bán áo thun trên Sunfrog.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_text_separator title=”PHÂN TÍCH CỦA ATP TEAM.” color=”sandy_brown” border_width=”3″ css=”.vc_custom_1496975344814{margin-top: -15px !important;border-top-width: -15px !important;padding-top: -10px !important;}”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]

Phân  tích của khách

  • Sản phẩm áo thun online
  • Đối tượng: những người thích Đọc sách.
  • Địa điểm: Châu âu hoặc mỹ.
  • Plateform: Sunfrog.
  • Công cụ chính: Facebook ads.
  • Spent 20$/1days, thù về 1-2 sales. đôi lúc không có sales.
  • Lượng khách comment khá ít vì nghèo nàn design.

[/vc_column_text][/vc_column][vc_column width=”1/2″][vc_column_text]

Phân tích của ATP

  • Sản phẩm dễ bán, vòng đời nhanh.
  • Những người đọc sách là đam mê, dễ đánh vào
    những sở thích và kích cầu.
  • Lượng content khá nhiều, rất dễ sáng tạo idea,
    nhưng sự cạnh tranh khá cao, cần đánh vào niche
    ngách hoặc có sự sáng tạo.
  • Sử dụng facebook ads tốt, không có vốn nên dùng
    profile facebook.

[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_text_separator title=”Phân tích chuyên sâu thị trường những người thích sách.” color=”chino” border_width=”3″ css=”.vc_custom_1496975374084{border-bottom-width: -5px !important;padding-bottom: -5px !important;}”][vc_row_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_single_image image=”3125″ img_size=”full” alignment=”center”][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_text_separator title=”khách hàng là ai” color=”peacoc” border_width=”3″ css_animation=”bounceInRight” css=”.vc_custom_1496897155142{border-bottom-width: -5px !important;padding-bottom: -5px !important;}”][vc_column_text css=”.vc_custom_1496897174368{margin-top: -5px !important;border-top-width: -5px !important;padding-top: -5px !important;}”]Đối với những niche cực lớn như này, việc cạnh tranh với những đối thủ gạo gội là điều không thể nếu như chúng ta không có số tiền lớn để chi cho ads. Nên chúng ta cần phải chia nó ra thành từng ngách nhỏ, và đánh giá thị trường này. Sau đó mới có thể lên kế hoạch để test sức mua và đạt những camp win trong thời gian ngắn (thúc đẩy niềm đam mê buôn bán sau này).

Đối với thị trường những người đọc sách, chúng ta phải phân tích ra từng hành vi của họ, từng sở thích nhỏ để chia ra những nhánh hợp lý. Từ đó chúng ta mới tìm ra được những cộng đồng nhỏ hơn mà chúng ta có thể bán cho họ những idea tốt dành riêng cho họ.

Từ niche đọc sách, chúng ta có thể chia ra từng ngách nhỏ như sau (gợi ý):

  • Chia theo độ tuổi: giới trẻ, giới trung niên, giới cao tuổi. Mỗi độ tuổi có một sự cảm thụ về sách khác nhau.
  • Chia theo nhóm, có những nhóm đọc sách khác nhau trên khắp thế giới, mỗi nhóm có một cộng đồng đọc sách riêng (nhóm tiểu thuyết, nhóm ngôn tình, nhóm văn học, nhóm …..).
  • Chia theo vùng miền, đối với từng vùng miền, nhóm đọc sách sẽ có những sở thích riêng. (ở vùng quê, họ ngồi bên bếp củi đọc sách hoặc ra các libary ấm cúng, ở thành phố lớn họ ngồi ở những qán cafe, đọc sách khi đi tàu v.v…..).

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu sâu hơn, chúng ta phải cô lập nhóm lại theo từng ngách nhỏ theo chiến lược chia để trị.

Trước đó chúng ta hãy xem mind map phân tích sau đây:[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][vc_text_separator title=”Khách hàng ở đâu trên facebook” color=”violet” border_width=”3″ css_animation=”zoomInUp”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”3138″ img_size=”700×400″ alignment=”center”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]Trên là một bảng mind map cơ bản tóm tắt  về niche đọc sách. từ đó có thể phân tích sâu hơn về những niche ngách. Đối với niche to thì việc phân ngách cực kỳ hiệu quả. vì mình không thể nào chơi với những ông lớn đã có hàng chục nghìn like page và tiền ads đồi dào. Họ có thể target thẳng vào tệp thích đọc sách và test hàng trăm $ để ra camp ngon và đem lại thu nhập bù lỗ cho họ. Mình ít vốn page cũng ít like thì phải chơi niche ngách để build và tối ưu lượng tiền bỏ ra.

Bạn có thể tìm một page lớn theo việc phân tích ở trên, từ đó, bạn có thể tìm được những bài viết về đọc sách hoặc về sách có những lượng comment sôi nổi, hãy tìm ra ai là độc giả tận tâm nhất. Tìm đến profile của họ. Trong đó họ sẽ like những sở thích lạ, thích những fanpage mà bạn không bao giờ có thể nghĩ ra được chủ đề cua nó. Nếu bạn không sáng tạo, hãy để người khác làm thay bạn. Bạn chỉ cần học theo và cải tiến nó thành của riêng mình.

Ngoài ra, việc bạn tìm ra những độc giả tận tâm sẽ cho bạn biết được họ thích những loại content gì, Họ hướng tới điều gì nhiều nhất, những sở thích sâu xa mà họ muốn. Và họ sẽ quan tâm đến những loại content nào mà bạn viết.[/vc_column_text][vc_text_separator title=”Phân tích FB ads và profile facebook.” color=”blue” border_width=”3″ css_animation=”bounceInDown” css=”.vc_custom_1496975458238{margin-top: -5px !important;margin-bottom: -5px !important;border-top-width: -5px !important;padding-top: -5px !important;}”][vc_row_inner 0=””][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text css_animation=”fadeInLeft”]

FB ADS

  • Tiếp cận đến khách hàng nhanh, có reach ngay trong ngày.
  • Kiểm soát được chi phí.
  • Nhiều hình thức quảng cáo, tối ưu cho từng đối tượng.
  • Giúp target đúng tới khách hàng mình mong muốn theo target mà mình muốn.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][vc_column_inner width=”1/2″][vc_column_text css_animation=”fadeInRight”]

Profile Facebook

  • Tiếp cận đến đúng lượng khách hàng đã từng tương tác tới bài viết chỉ định (giúp tìm đúng đối tượng đã thích target mà mình muốn.
  • Kiểm soát được số lượng account mà mình nắm giữ và loại khách hàng mà mình muốn hướng tới.
  • Giảm thiểu tối đa chi phí vì không cần bỏ tiền chạy quảng cáo.
  • Lượng tương tác giũa profile với fanpage chênh lệch khá lớn.

[/vc_column_text][/vc_column_inner][/vc_row_inner][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]Về vấn đề so sánh profile facebok và facebook ads, ATP Team cũn đã có nhiều bài viết nói về nó. Mình chỉ tóm gọn lại một số ý chính để các bạn có thể nắm. Dĩ nhiên mỗi thứ đều có khó khăn riêng của nó. Profile facebook thì có bất cập một điều là bạn phải gầy dựng mất khá nhiều thời gian và công sức. Nhưng mọi thứ đều có thể thích ứng được. Khi bạn đã có tầm 5 account xử dụng như người dùng thật thì mỗi bài đăng trên tường của bạn sẽ được độ reach khá cao. Ngoài ra, mỗi lần bạn có một mẫu mới, bạn sẽ không phải tốn tiền để test sản phẩm, mỗi account chính là một phễu test cực kỳ hữu dụng và dĩ nhiên là bạn bè đăng thì sẽ tốt hơn là fanpage quảng cáo.

Ngoài profile facebook ra. ATP Team còn sử dụng Instagram. đã có một loạt các bài viết Về instagram của anh Lâm các bạn có thể xem tại:

PHẦN 1 : PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG INSTAGRAM

PHẦN 2 : THIẾT KẾ ẢNH – ĐÓNG DẤU THƯƠNG HIỆU

PHẦN 3 : GIẢI PHÁP TĂNG FOLLOWER, TĂNG LIKE CHO ẢNH[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]Sau khi đã có được những traffic tự động như vậy rồi, việc còn lại chỉ còn là gán traffic ấy vào đâu cho hợp lý mà thôi. Bạn cần có những content idea thật sáng tạo để có thể tối đa hóa được việc tạo ra những ý tưởng kích thích khách hàng.

Phần sau, mình sẽ viết về việc làm sao để có thể tạo ra được những idea sáng tạo. sau khi viết xong mình sẽ update link lên bài viết này. Hãy thực hành ngay nếu bạn thấy nó hợp lý nhé, tiền bạc không chờ một ai đâu.

—- ATP Team —-[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Bình luận bài viết

Vui lòng đăng nhập để có thể bình luận bài viết.

1 Bình luận